Đá Penalty là gì? Luật đá Penalty như thế nào?

Đá Penalty là gì bạn đã biết chưa? Không thể không nói những cú sút Penalty luôn đẩy cao sự kịch tính của những trận tranh tài trên sân cỏ. Để biết đá Penalty là sao, có những quy định gì liên quan, các fan hâm mộ bóng đá hãy tìm hiểu ngay qua chia sẻ dưới đây nhé!

Đá Penalty là gì?

Penalty là cụm từ quen thuộc trong bộ môn bóng đá. Từ này có nghĩa là hình phạt. Trong bóng đá, đá Penalty được hiểu là để chỉ những quả phạt đền do các cầu thủ của các đội bóng thực hiện. Tỷ lệ ghi bàn của những cú sút phạt này thường rất cao. Nó chính là cơ hội đặt sẵn để các đội bóng gia tăng bàn thắng.

Theo tìm hiểu của jbo cổng game, vị trí thực hiện các màn sút phạt Penalty nằm ở trong khu vực 16m50 chính từ khung thành. Khoảng cách sút chuẩn là điểm 11m tính từ khung thành cầu môn của đội bóng bị phạt.

Đá Penalty là gì?
Cầu thủ thực hiện đá Penalty cần có kỹ năng tốt

Việc thực hiện cú sút Penalty thành công sẽ nâng cao tinh thần của đội ghi bàn. Nó cũng làm suy sụp tinh thần đội bạn. Tuy nhiên, nếu cầu thủ thực hiện cú sút Penalty lại bỏ lỡ cơ hội ngon ăn này thì chắc chắn bản thân người đó và cả đội bóng đều vô cùng tiếc nuối. Đó là lý do các HLV đều có những “con bài tẩy”, lựa chọn đào tạo những cầu thủ có khả năng sút phạt Penalty tốt.

Quy định về cú đá phạt Penalty là gì?

Vì có ảnh hưởng quyết định tới kết quả trận đấu nên chỉ trong những trường hợp đặc biệt trọng tài mới thổi phạt Penalty. Theo các trang dự đoán bóng đá kèo cổng game, khi cầu thủ của đội phòng ngự trên sân phạm lỗi với cầu thủ đang tấn công hoặc cầu thủ phòng ngự để bóng chạm tay trong vòng cấm thì sẽ bị thổi phạt Penalty. Sau còi thổi phạt, trọng tài sẽ chỉ tay vào dấu phạt đền và cầm bóng đặt lên vị trí đó.

Khi thực hiện đá Penalty, cầu thủ cần lưu ý:

  • Cầu thủ thực hiện sút phạt đền chỉ được làm động tác giả trong quá trình chạy đà. Khi thực hiện sút không được làm động tác giả. Nếu cố tình làm động tác giả, cầu thủ có thể bị phạt thẻ vàng;
  • Người thực hiện đá phạt Penalty không được chạm bóng lần 2 nếu bóng chưa chạm vào 1 cầu thủ khác trên sân. Kể cả bóng đập cột dọc hay xà ngang thì người đó cũng không được nhồi bóng tiếp;
  • Đội được hưởng đá phạt Penalty có thể phối hợp các cầu thủ để ghi bàn 1 cách khéo léo;
  • Nếu cầu thủ thực hiện đá phạt Penalty phạm lỗi thì bàn thắng đó sẽ không được công nhận, được thực hiện lại. Nếu cả 2 đội cùng phạm lỗi thì bàn thắng đó cũng được đá lại.

Kết luận

Qua đây, hẳn bạn đọc đã nắm được đá Penalty là gì? Sút phạt Penalty là cơ hội để các đội kéo giãn khoảng cách tỷ số. Vì vậy, đây là tình huống đặc biệt quan trọng trong 1 trận bóng đá.

Đặc biệt, ít ai biết những cú đá Penalty thường được ưu tiên cho 1 cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong giải đấu để tăng cơ hội trở thành vua phá lưới. Cùng tìm hiểu: Vua phá lưới là gì?

"Lưu ý: Những tin tức và phân tích thể thao được cung cấp trên đây chỉ mang tính tham khảo. Mong rằng bạn sẽ sử dụng thông tin này như một nguồn cung cấp thông tin, đồng thời kết hợp với quan điểm của bạn để có cái nhìn toàn diện hơn về thế giới thể thao."