Top 5 cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất Ngoại hạng Anh

Bạn có biết cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất ngoại hạng anh là ai không? Hãy cùng chuyên mục thể thao tìm hiểu ngay top 5 cầu thủ ghi bàn nhiều nhất Ngoại Hạng Anh nhé.

Top 5 cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất Ngoại hạng Anh

Top 5 cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất Ngoại hạng Anh

Thierry Henry – 175 bàn thắng

Xếp ở vị trí thứ 5 trong số những cầu thủ bóng đá ghi nhiều bàn thắng nhất tại Premier League là tiền đạo người Pháp, Thierry Henry với 175 bàn thắng sau 258 lần ra sân.

Trong suốt 8 năm thi đấu tại Ngoại hạng Anh, Thierry Henry chỉ chi đấu cho một CLB duy nhất là Arsenal (từ năm 1999 – 2007). Và với những gì anh sẽ cống hiến cho Pháo Thủ, Henry được xem như một huyền thoại, một biểu tượng của Câu lạc bộ.

Ngoài ra, mời bạn vào xem thêm ty so bong da của tất cả các trận cầu thuộc các giải đấu chuyên nghiệp hàng đầu thế giới một cách siêu nhanh chính xác.

Frank Lampard – 177 bàn thắng

Frank Lampard là tiền vệ duy nhất ghi có tên trong danh sách top 10 cầu thủ ghi bàn nhiều nhất ở giải NHA, không những vậy anh còn đứng trên vị trí thứ 4 và vượt qua nhiều cái tên lẫy lừng khác tại hàng tiền đạo.

Frank Lampard bắt đầu sự nghiệp cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp của mình  West Ham United vào năm 1995. Anh đã có 6 mùa giải ở Câu lạc bộ này và ghi được 24 bàn thắng được khi bị đem cho Swansea City mượn một mùa.

Kết thúc thời hạn cho mượn tại Swansea City, Frank Lampard gia nhập Chelsea với giá 11 triệu bảng và sự nghiệp của anh cũng bắt đầu thăng hoa từ đây. Trong suốt 13 mùa giải chơi trong màu áo The Blues với vai trò là tiền vệ công, Lampard ghi được 147 bàn thắng cùng với đó là 177 đường kiến tạo (chỉ tính riêng tại Premier League).

Kết thúc mùa giải 2013/2014, Frank Lampard rời sân Stamford Bridge để gia nhập Manchester City. Nhưng anh chỉ chơi cho Man Xanh được một mùa thì lại tiếp tục đến Mỹ để thi đấu cho New York City. Ngày 2 tháng 2 năm 2017, Frank Lampard chính thức giải nghệ.

Andy Cole – 187 bàn thắng

Andy Cole là cựu cầu thủ nổi tiếng người Anh. Andy sinh ngày 15 tháng 10 năm 1971, anh bắt đầu sự nghiệp cầu thủ chuyên nghiệp của mình vào năm 17 tuổi trên Arsenal.

tại CLB thành London, Andy Cole không được trọng dụng nên được đem sang cho Fulham F.C mượn. Và những năm tháng đầu tiên trong quá trình “khởi nghiệp” của Andy vẫn không được như ý khi anh cứ lang thang hết từ Fulham đến Bristol City.

Mãi đến năm 1993, khi gia nhập Newcastle United, Andy Cole mới chứng tỏ được tài năng vượt bậc của mình. Trong màu áo của Chim Chích Chòe, anh sẽ ghi được tổng cộng 55 bàn thắng trước khi chuyển đến Manchester United.

Đến với Quỷ Đỏ thành Manchester, Andy Cole lại càng chơi hay hơn trước, anh ghi 93 bàn thắng sau 195 lần ra sân. Giúp Man Utd đoạt 5 danh hiệu vô địch giải NHA và 1 danh hiệu vô địch Cup C1 Châu Âu.

Cuối cùng, sau 6 năm cống hiến cho đội chủ sân Old Trafford, Andy Cole tiếp tục tìm cho mình bến đỗ mới. Anh đến Blackburn Rovers, Fulham, Manchester City, Birmingham,… nhưng có vẻ không nơi nào giúp anh thành công như tại Manchester United. Tổng kết lại sau 16 năm thi đấu tại giải ngoại hạng Anh, Andy Cole ghi được 187 bàn thắng, xếp  vị trí thứ 3 trong danh sách những cầu thủ bóng đá ghi bàn nhiều nhất.

Wayne Rooney – 208 bàn thắng

Wayne Rooney là cựu tiền đạo hàng đầu của Manchester United, cái tên của anh gần như đã gắn liền với nửa đỏ thành Manchester, một “con quỷ đầu đàn”, một đội trưởng đích thực.

Wayne Rooney sinh ngày 24 tháng 10 năm 1985, anh bắt đầu sự nghiệp cầu thủ bóng đá của mình  Everton vào năm 2002 và đến năm 2004 thì anh đến thi đấu cho Manchester United. Trong suốt 13 năm cống hiến tại Nhà Hát Của Những Giấc Mơ, Wayne Rooney đem về không ít danh hiệu lớn nhỏ, có thể nói là tất cả những danh hiệu mà một đời cầu thủ bóng đá, một Câu lạc bộ cần phải có.

Chúng tôi mang đến thêm cho quý đọc giả kết quả bóng đá copa america nhanh nhất được chúng tôi cập nhật liên tục 24/24.

 MU, Wayne Rooney đã ra sân tổng cộng 393 trận đấu và có 183 bàn thắng, trở thành tay săn bàn hàng đầu tại giải ngoại hạng Anh. Năm 2017, Wayne Rooney chia tay MU để quay lại Câu lạc bộ cũ, rồi sang Mỹ chơi giải nhà nghề. thời điểm đầu năm 2020, Wayne Rooney được Derby County chào đón đến CLB với tư cách là cầu thủ kiêm huấn luyện viên.

Tổng cộng, trong suốt sự nghiệp thi đấu tại giải NHA, Wayne Rooney ghi được 208 bàn thắng, xếp thứ 2 trong danh sách những cầu thủ ghi bàn nhiều nhất tại Ngoại Hạng Anh.

Alan Shearer – 260 bàn thắng

Đứng đầu danh sách cầu thủ ghi bàn nhiều nhất tại giải NHA à Alan Shearer với 260 bàn thắng sau 441 lần ra sân.

Alan Shearer sinh ngày 13 tháng 8 năm 1970 tại Anh. Trong suốt quá trình sự nghiệp của mình, Alan Shearer thi đấu cho 3 Câu lạc bộ là Southampton, Blackburn Rovers, Newcastle United. Giai đoạn từ năm 1993 đến năm 1996, Alan Shearer luôn được Sir Alex Ferguson chào mời đến Manchester United. Nhưng tuyệt nhiên, tên tuổi của Sir Alex lúc đó vẫn chưa có gì to lớn, nên việc ông bị từ chối là điều hiển nhiên.

Ngày 17 tháng 6 năm 2006, nước mắt Shearer sẽ rơi sau khi anh phải rời sân do chấn thương gối và không thể tiếp tục sự nghiệp cầu thủ của mình. Ngày 22 tháng 5, anh chính thức tuyên bố giải nghệ sau 17 năm thi đấu ở giải NHA

"Lưu ý: Những tin tức và phân tích thể thao được cung cấp trên đây chỉ mang tính tham khảo. Mong rằng bạn sẽ sử dụng thông tin này như một nguồn cung cấp thông tin, đồng thời kết hợp với quan điểm của bạn để có cái nhìn toàn diện hơn về thế giới thể thao."